TRƯỜNG TIỂU HỌC KIM ĐỒNG
Giá trị cốt lõi “Tôn trọng-Yêu thương-Trách
nhiệm”
1. LỊCH SỬ THÀNH LẬP TRƯỜNG
Tiền thân của Trường Tiểu học Kim Đồng là Trường Trung học cơ sở
phổ thông Khánh Lâm. Năm 1991, tách trường và đổi tên là Trường Tiểu học 3
Khánh Lâm, thuộc ấp 9 xã Khánh Lâm. Đến tháng 09 năm 2004, Nhà trường được
chính thức đổi tên thành Trường Tiểu học Kim Đồng theo Quyết định số
830/QĐ-CTUB ngày 01/09/2004 của UBND huyện U Minh, đặt ở ấp 1, ấp 3 và ấp 4 xã
Khánh Hội.
Ban đầu, Nhà trường có 1 điểm trường chính và 4 điểm trường lẻ.
Năm học 2016-2017, thực hiện đề án ghép các điểm trường lẻ, Nhà trường đã xóa
bỏ 2 điểm trường. Hiện nay, Trường tiểu học Kim Đồng chỉ còn 1 điểm trường
chính đặt ở ấp 3, xã Khánh Hội và 1 điểm trường lẻ đặt ở ấp 1, xã Khánh Hội.
Từ khi thành lập đến nay, quy mô lớp, học sinh
luôn được duy trì và giữ vững, phù hợp với xu thế phát triển chung của huyện;
chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao; đội ngũ viên chức giáo viên từng
bước được chuẩn hóa; cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật của Nhà trường
được đầu tư tốt hơn. Duy trì tốt sĩ số học sinh, không có hiện tượng bỏ học; tỷ lệ học
sinh lên lớp hàng năm đạt 98.8%, tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học
đạt 100%; các lĩnh vực công tác được chú trọng. Nhà trường được Đảng bộ, chính
quyền địa phương, các cấp quản lý giáo dục ghi nhận, được cha mẹ học sinh, nhân
dân trên địa bàn tin yêu và quý trọng.
2. SỨ MẠNG
Đào tạo thế hệ trẻ - những mầm non tương lai của đất nước trở thành công
dân ưu tú, năng động, khỏe về thể chất, mạnh về trí lực, có tinh thần trách
nhiệm, giàu lòng nhân ái và có đủ bản lĩnh, tự tin vươn cao.
3. TẦM NHÌN
Trở
thành trường tiểu học trọng điểm; là địa chỉ tin cậy để phụ huynh gởi gắm con
em mình; nơi giáo viên và học sinh luôn năng động sáng tạo và vươn tới thành
công.
4. TRIẾT LÝ GIÁO DỤC
Với triết lý
“Thực tài-Thực học-Thành nhân”, tại Trường Tiểu học Kim Đồng, giá trị thực tài,
thực học luôn được tôn vinh và duy trì một cách bền vững. Việc học phải gắn với
thực tiễn, học để hiểu, để ứng dụng cho cuộc sống, để phát huy tiềm năng của
bản thân. Tài năng phải song hành cùng những giá trị nhân cách, đạo đức mới làm
nên những con người thực sự ưu tú.
5. GIÁ TRỊ CỐT LỖI
TÔN TRỌNG: Tôn trọng sự khác biệt của từng cá
nhân. Tôn trọng khả năng tư duy độc lập, cởi mở, sáng tạo trong giảng dạy và
học tập.
YÊU THƯƠNG: Nuôi dưỡng những tâm hồn biết yêu
thương, quan tâm, chia sẻ và giàu lòng nhân ái
TRÁCH NHIỆM: Nêu cao vai trò, tinh thần trách nhiệm,
ra sức thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dạy và học.